15/8/18


“... Cuộc sống là một cuộc hành trình mà ta phải đi từng bước một, đôi khi dễ dàng nhưng cũng lắm lúc rất khó khăn. Chúng ta phải thực hiện cuộc hành trình này bằng việc phải từng bước bước tới. Mọi cuộc hành trình đều được bắt đầu bằng một bước chân đầu tiên. Bước chân đó không nhất thiết phải dài mới thúc đẩy ta đi tới, nó cũng không nhất thiết phải mạnh mẽ thì ta mới hoàn thành cuộc hành trình này. Cuộc sống đơn giản chỉ cần chúng ta cất bước.
.

Khi chúng ta rơi vào một tình huống khó khăn nào đó, ta thường nghĩ rằng một chút cố gắng cũng bằng thừa mà không nhận ra rằng việc cố gắng thêm một chút nữa với việc hoàn toàn không nỗ lực khác nhau rất đáng kể. "Đó có thể là sự khác biệt giữa thắng và thua!"
.

Bởi vậy, dẫu cho ta có nghĩ rằng thật vô ích khi chống chọi lại những khó khăn to lớn thì ta vẫn phải bước tới. Ít nhất điều đó cũng chứng tỏ rằng, sự cố gắng tưởng như vô ích ấy vẫn thúc đẩy được thêm một bước chân về phía trước.
.

Và bước chân đó, dù chậm chạp hay nhỏ nhoi đến mấy thì ta cũng sẽ có thêm cơ hội!!!
.

Có khi một bước chân đó lại làm nên khác biệt, bởi vì chiến thắng thường đạt được nhờ sự kết hợp của nhiều hành động nhỏ nhoi.
.

Đôi lúc chúng ta mạnh mẽ và có thể chủ định bước những bước dài. Đôi khi con đường lại gập ghềnh đến nỗi ta chỉ có thể bò hay lết. Cuộc hành trình nào cũng khiến chúng ta mệt mỏi rã rời, nhưng chúng ta không bao giờ được chùn bước hay từ bỏ cho dẫu mỗi bước chân có bình thường, yêu ớt hay nhỏ nhoi thế nào chăng nữa.
.

Mỗi khó khăn, mỗi cơn bão dù là dữ dội hay mạnh mẽ đến mức nào cũng không bao giờ đánh bại được một bước chân yếu ớt nhất, bởi đó là biểu tượng của niềm hy vọng. Mỗi bước chân là một lời cầu nguyện được hồi đáp. Mỗi bước chân là một tia sáng xua tan bóng tối của tuyệt vọng.
.

Một bước chân nhỏ có thể thách thức cả những gì đen tối nhất...!”

—————————————

P/s: NguyenTinh33

Bước đầu

  • Blog Nguyễn Tĩnh 33
  • P/s :
  • Nguyễn Viết Tĩnh
  •  
    Ng.†ĩnh33 | Share by Media .&rarr
    Facebook Comment