31/3/16



Thay vì mỗi lần rời xa tôi nghĩ ra hàng ngàn lý do để giữ người lại, tôi chỉ mong một lần nào đó người cảm thấy không nỡ xa tôi mà nói hai chữ “đừng đi”. Nhưng sự vô tình của người lại đến cực hạn, luôn buông tay tôi trước khi tôi kịp buông tay người, luôn là người nói tạm biệt trước, luôn để tôi trở thành kẻ níu kéo đáng thương và cũng đáng cười.

Trong lòng người có tôi, nhưng tôi lại chưa bao giờ là duy nhất. Trong lòng người tôi có chỗ đứng, nhưng lại chưa từng là số một, chỉ là một góc nhỏ nào đó trong tim người, người dành vị trí cho tôi, nhớ và tìm đến khi muốn, rời xa thật xa, vắng mặt khi không, thứ tình cảm hời hợt ấy, lại vẫn có thể khiến cho một người níu kéo không muốn buông.

Tình yêu thực ra là thứ tình cảm chỉ có thể dùng trái tim để nhận biết, một người có yêu một người hay không, cũng chỉ có người trong cuộc mới nói rõ được. Người vẫn dành cho tôi một chút thời gian mỗi ngày, vẫn nói những lời quan tâm, vẫn hỏi han như một thứ tình cảm thực sự, nhưng trong những dịu dàng mỗi ngày ấy, cả tôi và người đều cảm thấy một đoạn trống rỗng, một khoảng cách, một danh giới mà chúng ta chần chừ không dám bước qua.

Người vô tình đến thế, lại vẫn có thể khiến cho tôi vui buồn thấp thỏm từng lời nói, người vô tâm đến thế, khiến tôi mỗi lần thấy người vẫn luôn tự thầm nhủ, “là giả thôi, giữa chúng ta thực sự chẳng có gì hết”, nhưng lại vẫn vì sự vô tâm của người mà buồn, vậy cớ gì vì một người vô tâm vô tình mà rước thêm buồn thương?

Là thứ tình cảm đáng thương khiến cho chúng ta níu kéo, là chút hơi ấm duy nhất, là vòng tay khiến cho chúng ta muốn được nằm trong, là một vài lời nói bâng quơ khiến chúng ta vui vẻ mỗi ngày…là những gì vô cùng nhỏ bé chúng ta trân trọng nhưng người khác vội quên…

Bước chân người bỏ đi chưa bao giờ lưu luyến, còn tôi, chỉ biết gượng gạo cười nhìn một bóng lưng. Chẳng có lý do gì níu giữ hết, thật giả thật giả, giữa chúng ta, mãi mãi cũng không phân rõ được…

Trong lòng người có tôi

  • Blog Nguyễn Tĩnh 33
  • P/s :
  • Nguyễn Viết Tĩnh
  •  
    Ng.†ĩnh33 | Share by Media .&rarr
    Facebook Comment