25/4/19

【TẤT CẢ MỌI SỰ NỖ LỰC CỦA BẠN ĐỀU CÓ Ý NGHĨA】📌
————————————
Chúng ta đều biết rằng, đôi khi sự nỗ lực và thành quả gặt hái được từ sự nỗ lực ấy không tỉ lệ thuận với nhau. Thế nhưng cho dù là như vậy, chúng ta vẫn sẽ gìn giữ sự nỗ lực, bởi vì có thể vì thứ đồ chúng ta thích mà ra sức đấu tranh vì nó. Không cần biết kết quả cuối cùng ra sao, ít nhất trong những năm tháng sau này, chúng ta nhớ lại những hồi ức đó, có thể bớt một chút hối hận và nuối tiếc.
-
1️⃣
-
Bạn đã từng sợ hãi phải nỗ lực chưa? Câu trả lời của tôi là, đến một thời điểm nào đó, tôi cũng đã từng sợ hãi, đặc biệt là khi cuộc sống không diễn ra như ý muốn của bản thân, cảm giác sợ phải nỗ lực này bỗng trở nên vô cùng mãnh liệt.
Đôi khi tôi cảm thấy rằng, quá trình trưởng thành của mỗi người cũng là một quá trình dần dần hiểu rõ về bản thân. Khi ta trưởng thành rồi, chuyện muốn làm càng ngày càng nhiều, sau đó trong tư tưởng của mỗi người càng dễ dàng cảm thấy sợ hãi. Dần dần điều này dẫn đến việc chúng ta phải làm việc chăm chỉ hơn, sự tự tin và cảm giác an toàn ngược lại ngày càng bị mai một đi.
Sau tuổi trẻ nhiều năm gắng sức, tôi cuối cùng cũng hiểu ra rằng. Thực ra có rất nhiều lúc, con người chúng ta không phải sợ hãi việc chúng ta phải nỗ lực hết sức mà là, đang sợ hãi sau khi chúng ta đã dốc toàn bộ sức lực để nỗ lực rồi, cái nhận được, lại là sự thất vọng!
Trong thời đại mọi thứ đều phát triển nhanh này, hầu hết mọi người thường thường chỉ coi trọng kết quả, mà không để tâm tới quá trình để có được cái kết quả ấy. Cuộc sống hiện thực đã bào mòn đi quá nhiều góc cạnh của chúng ta. Người thật sự nhìn thấy bạn cố gắng nỗ lực rất ít, thế là bạn học được cách một mình có thể làm hết tất thảy mọi việc, trong quá trình nỗ lực ấy gặp phải vô số sự tủi thân, oan ức, bạn đều một mình gánh vác lấy. Mặc cho đến một ngày, khi bạn nghe thấy câu nói “Bạn có ổn không?”, nước mặt đột nhiên không thể cầm cự nữa mà rơi xuống.
-
2️⃣
-
Trong quyển tự truyện 《Đứng Vững Tuổi 24》 của Trương Nghệ Hưng có một câu nói thế này:
 “Vì cái gì mà phải nỗ lực? Là bởi vì sợ hãi, sợ hãi không biết phải đối mặt với tương lai thế nào. Cho nên mới phải chuẩn bị thật tốt.”
Cuộc sống này chung quy lại không giống như ý ta muốn, như vậy mới có thể khiến cho bạn càng thêm nỗ lực. Nếu một mực sợ hãi phải nỗ lực, việc này thực chất là đang phủ định bản thân, cho nên duy trì sự nỗ lực đồng thời cũng phải tỉnh táo sống, phải tỏ ra rằng hai việc này quan trong như nhau.
Mỗi người đều có một tầm quan trọng và giá trị riêng của bản thân. Trở thành một bản thân tốt hơn, đây mới là toàn bộ ý nghĩa của sự nỗ lực. Tuy rằng mọi nỗ lực không nhất định sẽ nhận được hồi báo, thế nhưng khi bạn muốn có được sự hồi đáp thì việc bạn phải làm đầu tiên chính là chọn lựa phải nỗ lực. Bằng không, bạn của vài năm sau có thể vẫn là bạn của lúc ban đầu. Cuộc sống của bạn vẫn như vậy, không có gì thay đổi.
Ý nghĩa của sự nỗ lực có lẽ không nằm ở chỗ nhất định sẽ thành công, thế nhưng nó nhất định là có thể mang đến cho bạn sự trưởng thành, từ đầu đến cuối tôi đều tin tưởng rằng “Càng nỗ lực, sẽ càng may mắn.”
-
3️⃣
-
Mấy ngày hôm nay, tôi nhìn thấy Hồ Ca trên một trang bìa tạp trí thời trang với chủ đề là : “Nơi ánh sáng chiếu vào”. Trong đó, Hồ Ca đã nói một đoạn như vậy: “Bản thân tôi đương nhiên cũng có vết nứt, bất luận là cơ thể hay là trái tim, thế nhưng những vết nứt này không chỉ cho phép ánh sáng ở bên ngoài chiếu rọi vào bên trong, mà còn có thể để ánh sáng ở bên trong phản chiếu ra bên ngoài.”
Chúng ta có thể thấy rằng, Hồ Ca của sau khi phải đối mặt với chấn thương, sự thay đổi sau nhiều năm không chỉ là ánh hào quang của anh ấy mà còn là sự nhận thức về bản thân và suy nghĩ của bản thân anh ấy.
Sự hài lòng của một người không thể hiện ở việc tu dưỡng hàng ngày, nên là đối với hầu hết mọi việc, bất luận cái gì đều không cần phải chạy theo sự hoàn chỉnh tỉ mỉ không có sai sót. Vì bản thân mà hoàn thiện, nỗ lực cải thiện khiến bản thân tốt hơn là một việc rất có ý nghĩa. Nội tâm đủ đầy, đối với rất nhiều chuyện, chúng ta cũng đều không còn phải cảm thấy sợ hãi.
Cho nên bạn nhất định phải có đủ sự nỗ lực, bởi vì sẽ có một ngày, bạn sẽ cảm ơn cái người mà không dễ dàng từ bỏ ấy, vì ước mơ mà kiên trì không buông bỏ bản thân. Nhân sinh này mỗi một giai đoạn của cuộc sống đều là gian nan, chỉ có điều sau này, khi đã trải qua những điều này mới cảm thấy rằng tất cả những quá trình ấy đều chỉ làm nền cho một thời khắc nào đó chúng ta sẽ thành công mà thôi.
image

TẤT CẢ MỌI SỰ NỖ LỰC CỦA BẠN ĐỀU CÓ Ý NGHĨA

  • Blog Nguyễn Tĩnh 33
  • P/s :
  • Nguyễn Viết Tĩnh
  •  
    Ng.†ĩnh33 | Share by Media .&rarr
    Facebook Comment