3/4/16


Có thể người khác nhìn vào tôi, họ sẽ nghĩ tôi tầm thường, ngu ngốc. Họ thương hại tôi, họ hy vọng vào sự van xin, nài nỉ được cứu giúp của tôi. Có thể đấy là những gì họ biết về tôi và họ sẽ tự cho mình là hơn người, có tình người, họ biết tỏ ra xót xa và thương cảm.
Kệ nhỉ?
Quan trọng là tôi, đúng không nào?
Nếu chỉ vì họ nói thế và tôi trở thành như vậy thì thực tế họ đã nhìn đúng về con người tôi.
Tôi phải khác, tôi sẽ ko để họ giết chết được mình, bằng bất cứ lưỡi dao nào.
Khi tôi là chính tôi, tôi tập trung vào những cái mình có, vào sức mạnh của chính tôi thì họ sẽ là người phải run sợ.
Tôi cần phải mạnh mẽ.
Tôi cần phải vứt hết những tạp nham của thói đời, không tham lam, sân, si. Tất cả những thứ đó thật sự rất quyến rũ nhưng khi đạt được rồi thì thấy trống rỗng lắm. Cứ bình thường, giản dị và an nhàn thôi. Tiền bạc có thể dễ kiếm nhưng sự bình yên trong tâm thức thì không dễ gì mà kiếm được. Người ta phải trị được những cái ham muốn của mình thì mới có cơ hội thành công.
Đừng nhìn người khác rồi xây lên cuộc đời của mình.
Đừng nhìn người khác rồi tự ti về những khả năng của bản thân, mỗi chúng ta đều có những khả năng riêng của mỗi người.
Đừng chạy theo đám đông và những thứ trống rỗng.
Đừng bao giờ quên rằng mình có một nguồn sức mạnh vô cùng lớn bên trong.
Đừng bao giờ quên là chính mình.
Khi cuộc đời xô đẩy, ta vô tình bị lệch quỹ đạo. Hãy nhắm mắt, thở đều, cố gắng tĩnh tâm và tự nói với bản thân rằng:
- Hãy đi theo con tim của mình, nó là thứ đáng tin duy nhất và sẽ luôn trung thành với mình.

Nghĩ gì về T

  • Blog Nguyễn Tĩnh 33
  • P/s :
  • Nguyễn Viết Tĩnh
  •  
    Ng.†ĩnh33 | Share by Media .&rarr
    Facebook Comment