3/4/16

 Thế giới thay đổi, cảnh vật thay đổi, con người cũng thay đổi. Bỗng chợt một ngày nào đó trên đường đời, chúng ta dừng chân và nhìn lại, bàng hoàng trước sự thay đổi của những gì xung quanh mình, và tự hỏi, liệu chúng ta của hiện tại, có còn là chính ta như ngày xưa nữa hay không?
 Đôi lúc chúng ta muốn mình lại là một đứa trẻ, để được giả vờ chơi trò chơi cuộc đời, chứ không phải là những tâm hồn vỡ dở, gồng mình trước những sóng gió của cuộc đời.
 Đôi lúc chúng ta muốn quay lại làm một đứa trẻ, khi mà vấn đề lớn nhất chúng ta phải học, là cầm chiếc bút nắn nót viết tên mình, chứ không phải bài học đắt giá về niềm tin và hiện thực trong cuộc đời này.
 Đôi lúc muốn quay lại, để được khóc lóc hờn giận thoả lòng những lúc biếng ăn, kén chọn, chứ không phải vội vàng và bát cơm cho kịp giờ làm mỗi ngày, mỉm cười trước những thứ vốn chán ghét.
 Đôi lúc muốn được quay lại, về nơi sóng gió cuộc đời được che chắn bởi cha mẹ, vùi trong lòng mẹ kể những chuyện nhỏ nhặt trong một ngày, quay về chuỗi ngày không buồn khổ, chỉ có vô tư và đơn giản, quãng thời gian hạnh phúc nhất của một đời người….

Moctieungu | Viết cho những lúc xưa
(copy and paste please source Moctieungu’s tumblr)


Thế giới thay đổi, cảnh vật thay đổi, con người cũng thay đổi. Bỗng chợt một ngày nào đó trên đường đời, chúng ta dừng chân và nhìn lại, bàng hoàng trước sự thay đổi của những gì xung quanh mình, và tự hỏi, liệu chúng ta của hiện tại, có còn là chính ta như ngày xưa nữa hay không?

Đôi lúc chúng ta muốn mình lại là một đứa trẻ, để được giả vờ chơi trò chơi cuộc đời, chứ không phải là những tâm hồn vỡ dở, gồng mình trước những sóng gió của cuộc đời.

Đôi lúc chúng ta muốn quay lại làm một đứa trẻ, khi mà vấn đề lớn nhất chúng ta phải học, là cầm chiếc bút nắn nót viết tên mình, chứ không phải bài học đắt giá về niềm tin và hiện thực trong cuộc đời này.

Đôi lúc muốn quay lại, để được khóc lóc hờn giận thoả lòng những lúc biếng ăn, kén chọn, chứ không phải vội vàng và bát cơm cho kịp giờ làm mỗi ngày, mỉm cười trước những thứ vốn chán ghét.

Đôi lúc muốn được quay lại, về nơi sóng gió cuộc đời được che chắn bởi cha mẹ, vùi trong lòng mẹ kể những chuyện nhỏ nhặt trong một ngày, quay về chuỗi ngày không buồn khổ, chỉ có vô tư và đơn giản, quãng thời gian hạnh phúc nhất của một đời người….

Viết cho những lúc xưa

  • Blog Nguyễn Tĩnh 33
  • P/s :
  • Nguyễn Viết Tĩnh
  •  
    Ng.†ĩnh33 | Share by Media .&rarr
    Facebook Comment